Trang

Thứ Hai, 19 tháng 8, 2013

Du lịch vườn trái cây miền tây nam bộ

Các tỉnh miền tây với nhiều địa điểm du lịch nổi tiếng, hấp dẫn du khách, hằng năm thu hút hàng triệu du khách trong và ngoài nước đến với vùng đất này.

Đến với du lịch miền tây là đến du lịch các miệt vườn, đến với các vùng sông nước đặc trưng của vùng miền Tây Nam Bộ, đến với các di tích lịch sử văn hóa, các thắng cảnh tự nhiên. Bạn sẽ đắm chìm trong các cảnh đẹp, các lễ hội hằng năm, các cây trái sum sê vẫn còn ở trên cành cây, ngắm các loài chim quý hiếm, du lịch trên ghe xuồng đặc trưng của các tỉnh miền tây.


Vài nét về miền Tây


Đến những con đường làng miền Tây, du khách sẽ cảm thấy được không khí yên tỉnh, tĩnh lặng yên bình của cuộc sống, đi ngang qua các cánh đồng bát ngát, được nhìn sông nước miền Tây

Đường làng ở miền Tây

Ngắm bình minh


Đi sâu vào các miệt vườn, du khách sẽ được thưởng thức các cây trái vẫn còn trên cành, với đầy đủ các trái cây nổi tiếng như mận, mít, nho,... Chèo xuồng đi dọc các con kênh ở dưới, để tận hưởng cảm giác thoải mái, yên bình và thoáng mát

Trái cây miệt vường

Xuồng nhỏ ở bờ kênh

Đến với miền tây, du khách còn có thể thưởng thức các món ăn đặc sản của các tỉnh miền tây như là chuột đồng, cá rô kho tộ,.. hoặc từng vùng miền như đã giới thiệu ở thông tin từng tỉnh, thưởng thức cảm giác đi ngang qua các cây cầu khỉ, được ngắm bình minh của biển

Cầu khỉ

Vùng biển miền Tây


Mỗi tỉnh có những địa điểm du lịch nổi tiếng, dưới đây là mô tả tổng quan về những điểm du lịch nổi tiếng của từng tỉnh

Du lịch An Giang

Du lịch An Giang được biết đến với các địa điểm du lịch rất nổi tiếng, như là núi cấm, núi sam, các lễ hội thu hút rất đông du khách tham quan hằng năm như là lễ hội bà chúa xứ, lễ hội đua bò bảy núi.

Du lịch Bạc Liêu

Nói đến Bạc Liêu nhiều người sẽ nghĩ ngay đến giai thoại về công tử nổi tiếng phong lưu khắp Lục tỉnh Nam Kỳ hồi đó, vậy thì hãy đến tham quan nhà công tử Bạc Liêu, ngoài ra còn có một số nơi nổi tiếng như là vườn nhãn cổ trên trăm tuổi, vườn chim Bạc Liêu, đền thờ Bác Hồ...

Du lịch Bến Tre

Bến Tre nơi được mệnh danh là xứ dừa, vì có vườn dừa lớn nhất Việt Nam, ngoài ra còn nhiều vườn trái cây khác trải đều khắp các huyện trong tỉnh, tập trung nhiều ở 2 huyện Chơ Lách và Châu Thành. Ngoài ra Bến Tre còn có nhiều di tích lịch sử, văn hóa, và nhiều địa điểm du lịch tham quan.

Du lịch Cà Mau

Cà Mau tiềm năng to lớn về du lịch sinh thái. Cảnh quan thiên nhiên hoang dã nguyên sinh rất thơ mộng và du lịch văn hóa lâu đời, đến với đất mũi Cà Mau là đến với cột mốc ghi dấu điểm cuối của Tổ quốc, đến với bạt ngàn thảm rừng ngập măn xanh thẳm vươn xa ra phía biển.

Du lịch Cần Thơ

Các tour du lịch ở Cần Thơ chủ yếu là trên sông nước và các vườn cây ăn trái. Cần Thơ được ví như “đô thị miền sông nước”, do hệ thống sông ngòi chằng chịt, vườn cây ăn trái bạt ngàn, đồng ruộng mênh mông.

Du lịch Đồng Tháp

Về với Đồng Tháp du khách như trở về với cội nguồn thiên nhiên bởi bầu không khí trong lành, mát mẻ của những cánh đồng lúa phì nhiêu, đi trên những chiếc xuồng ba lá trên sông rạch để đến với khu di tích cụ Phó Bảng Nguyễn Sinh Sắc, khu di tích Gò Tháp, vườn sếu quý hiếm ở Tam Nông,...

Du lịch Hậu Giang

Hậu Giang được tách ra từ Cần Thơ cũ, vì thế cũng là trung tâm giao thương của các tỉnh miền tây. Hậu Giang cũng được biết đến với những địa điểm du lịch nổi tiếng như là chợ nổi Phụng Hiệp, di tích Long Mỹ.

Du lịch Kiên Giang

Thiên nhiên đã ưu đãi cho Kiên Giang nhiều danh lam thắng cảnh như "Non nước Hà Tiên", "Biển trời Phú Quốc". Địa danh Hà Tiên được đánh giá là nơi có nhiều cảnh đẹp với nhiều núi non hang động, chùa chiền, lăng mộ và nhiều hòn đảo gần xa.

Du lịch Long An


Long An có nhiều di tích tiền sử và gần 100 di chỉ văn hóa Óc Eo được phát hiện, các di tích nổi tiếng như là Bình Tả, nhà Trăm Cột, chùa Tôn Thạnh. Ngoài ra du khách đến với du lịch sinh thái Đồng Tháp Mười, sẽ được thưởng thức nhiều món ăn dân dã, và nét đặc trưng của người dân vùng lũ.

Du lịch Sóc Trăng

Sóc Trăng nổi tiếng với hệ thống những ngôi chùa rất đẹp, có lịch sử lâu đời. Nhưng sẽ là thiếu nếu đến Sóc Trăng mà không làm một chuyến đến các cù lao có vườn cây xanh tốt, để được tắm mình trong không khí mát rượi, trong lành, được tận mắt tham quan vườn cây trái suốt bốn mùa.

Du lịch Tiền Giang

Là tỉnh đồng bằng, địa hình Tiền Giang chia thành ba vùng rõ rệt: vùng cây trái ven sông Tiền, vùng Đồng Tháp Mười và vùng ven biển Gò Công với các địa điểm du lịch nổi tiếng như Cồn Thới Sơn, miệt vườn Cái Bè, chợ nổi Cái Bè, chùa Vĩnh tràng,….

Du lịch Trà Vinh

Đến với Trà Vinh du khách sẽ được chiêm ngưỡng vẻ đẹp cổ kính của hơn 140 ngôi chùa của cộng đồng người Khmer, bên cạnh 50 ngôi chùa của người Việt (Kinh) và 5 ngôi chùa của cộng đồng người Hoa. Các chùa nổi tiếng gồm có chùa Âng, chùa Cò, chùa Hang...

Du lịch Vĩnh Long

Đến Vĩnh Long, du khách sẽ có dịp lênh đênh trên từng con nước, đi giữa màu xanh thiên nhiên với những vườn cây trái xanh mướt, trĩu quả... này là những vườn cây ăn trái, này là hàng dừa xen thuỷ liễu xanh mướt một màu, khung cảnh thanh bình yên ả sẽ làm cho những lo lắng đời thường của du khách chợt tan biến